Nên làm gì để chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè

Mùa hè là thời điểm tốt để các bệnh về hô hấp, bài tiết phát triển, trẻ sơ sinh với hệ miễn dịch còn yếu rất dễ mắc phải các bệnh này. Sau đây là một lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè mà mẹ có thể tham khảo.

Vệ sinh sạch sẽ cho bé

cham soc tre so sinh mua he

Những ngày hè nắng nóng hệ bài tiết của bé sẽ hoạt động nhiều hơn, mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Lúc này, mẹ cần vệ sinh da và tắm rửa cho bé đúng cách để tránh các bệnh về da như ghẻ, nở, dôm sẩy,…

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè là hãy để cho da của bé được thoáng mát nhưng không quá hở, có thể làm bé bị cảm lạnh. Mỗi ngày nên tắm cho bé 1 lần với nhiệt độ nước tắm trong khoảng từ 37 đến 38 độ C. Lưu ý khi tắm cho bé nên tắm nhanh, sử dụng những loại sữa tắm, dầu gội phù hợp với làn da của bé. Sau khi tắm xong phải nhanh chóng lau khô người và mặc quần áo cho bé.

Chú ý vấn đề mặc cho bé

cham soc tre so sinh mua he

Trong những ngày hè, do thời tiết nắng nóng nên không cần cho trẻ sơ sinh mặc quá ấm, chỉ cần mặc quần áo dài tay và mang bao tay, bao chân cho trẻ. Nếu trẻ đổ mồ hôi nhiều thì mẹ có thể dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm để lau mình cho trẻ, tránh việc mồ hôi tiết ra nhiều gây cảm lạnh cho trẻ. Nếu trẻ đổ mồ hôi trán, đầu nhiều thì bỏ mũ đội ra để thoáng

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách cho trẻ bú sữa mẹ

cham soc tre so sinh mua he

Chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè, điều mà các mẹ cần quan tâm nhất là tăng cường hệ mi dịch cho trẻ. Bởi chính do hệ miễn dịch yếu nên bé mới dễ mắc bệnh. Cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ là cho trẻ bú sữa mẹ ngay từ lúc sinh ra và đủ trong 2 năm đầu đời, nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để bảo vệ con.

Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên

cham soc tre so sinh mau he

Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của trẻ, để kịp thời phát hiện khả năng bị sốt ở trẻ, mẹ nên dùng nhiệt kế để có kết quả chuẩn xác nhất.

Bình luận về bài viết này